1. Kết quả Event Ghost 2016


    Dưới đây là danh sách những thành viên đoạt giải thưởng trong Event Ghost 2016

Civic 2012-Không nên mua tại Mỹ, về Việt Nam thì sao?

Thảo luận trong 'Tin Công nghệ' bắt đầu bởi blackberry97, 29 Tháng tám 2012.


  1. blackberry97

    blackberry97 Member Vip

    1,012
    457
    0
    Tờ tạp chí đánh giá xe hơi uy tín hàng đầu của Mỹ là Consumer Report vừa khuyến cáo khách hàng không nên mua 5 mẫu xe, mà đứng đầu trong bản danh sách đó là Honda Civic 2012. Vậy thì Civic 2012 vừa ra mắt tại Việt Nam thì sao?



    Consumer Reports thẳng thừng cho rằng không gian nội thất của Civic 2012 mới tại Mỹ có chất lượng thấp và để lọt quá nhiều tiếng ồn từ bên ngoài vào, cơ cấu lái kém linh hoạt cộng thêm phanh hoạt động không hiệu quả như phiên bản cũ.

    Không những thế, điểm yếu ‘chết người’ của Civic 2012 là có khoảng cách dừng xe sau khi phanh quá dài, điều đó rất dễ gây tai nạn khi cho người điều khiển và những người tham gia giao thông.

    Civic 2012 tại Mỹ đã bị giới đánh giá xe chê tơi bời. Mới đây, hãng xe Nhật tiếp tục mang mẫu xe này trình làng tại Việt Nam. Liệu Honda Civic có đủ sức hấp dẫn để có thể thuyết phục người tiêu dùng Việt? Khi Honda Civic 2012 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam không khác phiên bản bị chê tơi tả tại Mỹ là mấy.



    [​IMG]

    Đứng đầu danh sách những chiếc xe không nên mua tại Mỹ, về thị trường Việt Nam,
    liệu Honda Civic có đủ sức hấp dẫn để có thể thuyết phục người tiêu dùng?



    Honda Civic 2012 có thiết kế thân xe dạng mono-form đồng nhất đảm bảo tính khí động học cho xe và rộng rãi hơn với kích thước dài-rộng-cao tương ứng là 4525x1755x1450 mm. Hệ thống gương chiếu hậu, đèn thiết kế mới với đèn đuôi xe khá hấp dẫn. Còn lại, kiểu dáng hầu như không có gì đổi khác so với phiên bản cũ vốn dần trở nên nhàm chán.

    Civic mới vẫn gồm hai phiên bản động cơ 1.8 và 2.0. Tuy nhiên bản 2.0 thay vì sử dụng trục cam đôi DOHC lại trở về cam đơn SOHC của dòng 1.8. Honda lý giải động cơ cam đơn có sự tối ưu nhất về vận hành, độ bền, sản xuất và ngay tại trường Mỹ cùng sử dụng cùng loại này.

    Bản động cơ 1.8 trang bị công nghệ i-VTEC, công suất 139 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm ở 4.300 vòng/phút. Động cơ 2.0 có công suất 153 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng phút.

    Giá bán Civic 2012 tăng nhẹ so với phiên bản cũ. Cụ thể, bản 1.8 MT mới có giá 725 triệu đồng, tăng 36 triệu đồng so với trước, bản 1.8 AT có giá 780 triệu đồng, tăng 26 triệu đồng và bản 2.0 AT có giá 850 triệu đồng, tăng 10 triệu đồng. Civic 2012 có 5 màu: trắng, bạc, đen, ghi xám, ghi bạc với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

    Ở nội thất, Honda quan tâm nhiều đến người điều khiển, khi tất cả các bảng điều khiển đều hướng hẳn về ghế lái. Không gian dành cho hành khách bó hẹp hơn khi Honda giảm chiều dài cơ sở, nhằm hướng tới sự vận hành linh hoạt hơn…Những thay đổi này có vẻ không mấy hợp lý tại Việt Nam khi hầu hết người tiêu dùng đều chọn xe cho gia đình chứ ít người sử dụng cá nhân.

    Thêm nữa, hệ thống điều hòa chỉ duy nhất phiên bản Civic 2.0 mới được trang bị tính năng tự động, trong khi hai phiên bản còn lại vẫn là điều hòa chỉnh tay. Dù không thực sự là vấn đề lớn, nhưng một số trang thiết bị đối với thị trường nhiệt đới nóng ẩm, nhất là Việt Nam, thì dường như khách hàng thường hướng tới những trang bị mang tính… giản tiện hơn..

    T.L


    Nguồn : Phunutoday
     

Chia sẻ trang này