1. Kết quả Event Ghost 2016


    Dưới đây là danh sách những thành viên đoạt giải thưởng trong Event Ghost 2016

Giữa hai thế giới - nhát ma khán giả

Thảo luận trong 'Tin Âm Nhạc , Điện Ảnh' bắt đầu bởi SuperH3r0, 26 Tháng ba 2012.


  1. SuperH3r0

    SuperH3r0 Member Tích Cực

    259
    31
    0
    Dù kịch bản có nhiều 'sạn', diễn xuất của đa số diễn viên chưa thuyết phục được người xem, tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Vũ Thái Hòa vẫn cho thấy một hướng đi mới của dòng phim kinh dị tại Việt Nam.
    Trong nhiều thập niên trước, điện ảnh Việt Nam từng có rất nhiều tác phẩm hay thuộc dòng phim kinh dị, ít nhiều hù dọa được khán giả như Những con ma nhà họ Hứa, Giỡn mặt tử thần hay Xác chết trên cao nguyên. Sau một thời gian dài không được khai thác đến, thể loại này đã trở lại vào thập niên 2000 với những Ngôi nhà bí ẩn, Suối oan hồn, hay Mười nhưng không ra được "chất" hoặc chưa tạo nên đột phá nào. Tuy nhiên, năm nay có thể nói là thời điểm bùng nổ của phim kinh dị Việt khi từ nay tới cuối năm, có ít nhất 4 bộ phim có yếu tố rùng rợn, ly kỳ ra mắt khán giả. Giữa hai thế giới của đạo diễn Vũ Thái Hòa là tác phẩm mở màn.
    Lấy ý tưởng từ thuyết "nhân - quả", phim mở đầu bằng những ký ức của cô sinh viên trường nhạc trẻ trung, xinh đẹp (Đinh Ngọc Diệp) mắc căn bệnh trầm uất và từng tìm tới cái chết nhưng không thành. Cô quyết định kết hôn với một chủ thầu xây dựng (Dustin Nguyễn) với hy vọng có một cuộc sống mới, giàu sang và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, sau khi lấy chồng, cô gái vẫn có cảm giác lạc lõng, cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Căn bệnh trầm cảm vẫn ngày ngày bám đuổi cô. Ngày đầu tiên tới ngôi nhà, nhiều điều khác thường đã xảy đến với cô gái, như có một cậu bé bị bệnh down luôn đứng trước cổng nhà nhìn vào bên trong, gã thanh niên lạ mặt lởn vởn trước nhà, hay âm thanh quái dị phát ra từ trên tầng thượng...

    Ngày qua ngày, những điều kỳ bí trong ngôi nhà mỗi lúc một rõ rệt hơn khiến cô gái cảm thấy hoảng sợ. Mỗi khi đêm về, người chồng vẫn thường xuyên bỏ cô ở nhà một mình trong căn phòng lạnh lẽo. Tuy nhiên, cô gái vẫn cảm giác thấy trong ngôi nhà không chỉ có mình và chồng, mà còn có sự tồn tại của một kẻ thứ ba nào đó. Sự vũ phu của người chồng cũng khiến cô gái cảm thấy như mình đang bị đày đọa và cố gắng vùng vẫy thoát ra mà không được. Quyết tâm khám phá bí ẩn trong ngôi nhà, cô gái lén chồng mở căn phòng bí ẩn luôn bị khóa trái trên sân thượng. Tại đây, cô phát hiện ra sự thật về ngôi nhà rộng lớn mà mình đang ở, về cậu bé bị down, người chồng hung bạo và cả kẻ thứ ba giấu mặt trong nhà.
    Giữa hai thế giới dẫn dắt khán giả bằng tiếng nhạc opera réo rắt, tạo cảm giác ám ảnh và một bầu không khí u ám. Vì là phim kinh phí thấp nên bối cảnh chủ yếu là quay nội, diễn ra trong ngôi nhà sang trọng ở một khu đô thị vắng người qua lại. Phần thiết kế bối cảnh của Giữa hai thế giới khá tốt, từ không gian rộng lớn của ngôi nhà cho tới khoảng sân thượng vắng lặng, và đặc biệt là căn phòng ngủ mang màu tím nhạt, tối tăm, đem lại sự bức bối, ngột ngạt. Hình ảnh hai chiếc cầu thang song song cùng đi lên tầng cũng tạo được ấn tượng cho người xem, dường như là một sự ẩn dụ cho chính tên phim - "giữa hai thế giới".

    Mang phong cách kinh dị tâm linh đặc trưng của phim châu Á, Giữa hai thế giới hù dọa khán giả bằng những chi tiết "điển hình" như tiếng động lạ trong một căn phòng bị khóa trái cửa, âm thanh "người chết" vang vọng khi nhân vật đang trong phòng tắm, cánh cửa trong nhà đột ngột đóng sầm lại mà không có gió hay con ma tóc dài, mặt trắng bệch xuất hiện bất thình lình trong đêm... Tất cả những yếu tố "hù dọa" đó được tận dụng triệt để, với sự bổ trợ của âm thanh. Phần âm thanh của Giữa hai thế giới được hòa âm khá tốt, tạo cảm giác căng thẳng và gây giật mình cho những khán giả yếu bóng vía.

    Tuy nhiên, bên cạnh những điểm nổi bật như âm thanh, bối cảnh thì Giữa hai thế giới vẫn có rất nhiều điểm hạn chế thường thấy ở phim Việt trước đây. Đầu tiên là kịch bản có quá nhiều chi tiết vô lý, được xây dựng sơ sài, thoại dài dòng, kể lể giống phim truyền hình. Ý tưởng của bộ phim và thông điệp mà tác giả kịch bản muốn truyền tải tới người xem khá thú vị, nhưng khi lên màn ảnh rộng các mạch truyện thiếu sự kết nối, cao trào, kịch tính để đẩy tâm lý người xem đi tới tận cùng. Khâu hóa trang cũng rất nhạt nhòa, nhân vật ma của Tâm Tít với gương mặt trắng bệch không tạo được cảm giác sợ hãi cho người xem. Kỹ xảo ở những đoạn máu me làm rất "giả", chưa kể đến việc lựa chọn trang phục nhiều khi không phù hợp, gây phản cảm.
    Đây là bộ phim điện ảnh thứ tư của Đinh Ngọc Diệp trong năm nay. Từng gây được ấn tượng trong nhiều phim tình cảm như 1735km, Chuyện tình xa xứ hay Cô dâu đại chiến, nhưng vai diễn trong bộ phim kinh dị lần này dường như hơi quá sức với cô. Ngọc Diệp chưa lột tả được cái "chất" mà nhân vật cô gái trầm cảm trong Giữa hai thế giới cần có. Bản thân cô cũng từng nói rằng đây là một vai diễn rất "khó nhằn" với mình. Hot girl Tâm Tít không có nhiều đất diễn nên diễn xuất của cô không thể hiện được gì nhiều trong bộ phim này. Điểm sáng duy nhất về diễn xuất trong là Dustin Nguyễn. Anh đã thể hiện tốt sự hung ác, gàn dở của một ông chồng vũ phu luôn bị ám ảnh bởi dục vọng.

    Phần âm thanh được dàn dựng khá tốt, nhưng đôi khi lại hơi lạm dụng và không ăn nhập với hình ảnh, dẫn đến việc gây cười nhiều hơn là sợ hãi. Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Vũ Thái Hòa, lại được thực hiện với kinh phí khiêm tốn và thời gian quay quá ít ỏi (18 ngày) nên không ngạc nhiên khi phim có rất nhiều mặt hạn chế. Tuy nhiên, so với những phim có yếu tố kinh dị, ma quỷ trong thời gian gần đây của điện ảnh Việt Nam như Suối oan hồn, Ngôi nhà bí ẩn, Khi yêu đừng quay đầu lại hay Bóng ma học đường thì Giữa hai thế giới là một tác phẩm khá hơn hẳn. Phim ít nhiều cũng có một số trường đoạn gây giật mình, căng thẳng và đang thu hút được một lượng lớn khán giả tới rạp chiếu.

    Trong những ngày đầu tiên ra rạp, các suất chiếu của Giữa hai thế giới thường kín khán giả. Điều này chứng tỏ rằng khán giả Việt Nam đang dần quan tâm hơn tới điện ảnh nước nhà, đặc biệt là những thể loại phim khác ngoài tình cảm - hài vốn được coi là "đặc sản". Thu Hiền, một khán giả 23 tuổi ở Hà Nội, phát biểu sau khi xem xong Giữa hai thế giới: "Nếu mà để nhặt sạn thì nhiều vô kể, từ kịch bản, diễn xuất tới quần áo các nhân vật. Nhưng nhìn chung, tôi thấy bộ phim này cũng có nhiều đoạn gây hồi hộp, giật mình và ý tưởng cũng khá thú vị. Đấy là cái khác biệt mà tôi thấy mấy phim gọi là 'kinh dị' trong đợt gần đây của Việt Nam chưa làm được. Hy vọng trong thời gian tới Việt Nam sẽ có một bộ phim kinh dị khiến khán giả sợ hãi thực sự".
     

Chia sẻ trang này