1. Kết quả Event Ghost 2016


    Dưới đây là danh sách những thành viên đoạt giải thưởng trong Event Ghost 2016

Mẹo hay sử dụng Office 2010

Thảo luận trong 'Thủ Thuật Máy Tính' bắt đầu bởi khatmau_sr, 12 Tháng ba 2012.


  1. khatmau_sr

    khatmau_sr Administrator Ban Quản Trị

    10,209
    9,570
    113
    Tên thật:
    Nguyễn Đình Bách


    Cùng tìm hiểu kinh nghiệm sử dụng bộ ứng dụng Microsoft Office 2010.

    Sử dụng Sparklines để chia các bảng nhỏ trong Cells
    [/B]
    Những bảng biểu kích thước lớn có thể tốn nhiều diện tích trong một worksheet của bạn trong Excel và chắc chắn là sẽ mất rất nhiều thời gian để format cả cái bảng lớn như vậy. Với Office 2010, bạn có thể tạo những bảng nhỏ và chỉ chiếm một cột và chỉ mất đến vài giây để thực hiện.

    [​IMG]
    Bước 1: Chọn cột, vị trí bạn muốn tạo bảng.

    Bước 2: Chọn Insert Tab.

    Bước 3: Nhấn chuột để chọn kiểu Sparklines bạn muốn trong số Line, Column, or Win/Loss. Một hộp thoại sẽ mở ra.

    Bước 4: Làm nổi bật vùng chứa dữ liệu cho bảng rồi chọn OK. Bạn sẽ thấy có một bảng Sparklines xuất hiện.

    Bước 5: Bạn có thể tùy chỉnh định dạng cho bảng Sparklines của mình, sử dụng công cụ trong Sparkline Tools ribbon. Với nó, bạn có để điều chỉnh màu sắc các thanh, kiểu bảng biểu hoặc hơn thế.

    Lưu file mặc định ở định dạng Office 2003/97

    Kể từ Office 2007, định dạng mặc định của văn bản soạn thảo đều được thiết kế theo ngôn ngữ XML trừ khi bạn thay đổi sang định dạng khác trong menu save. Word mặc định lưu văn bản ở dạng docx và Excel là xlsx. Tuy nhiên, thật bất tiện khi người sử dụng Office 2003 và Office 97 không thể đọc được những file dạng này. Nếu bạn muốn đảm bảo tính tương thích với mọi phiên bản, bạn cần phải lưu file ở định dạng cũ là .doc hoặc .xls. Để làm được điều đó, chỉ cần vài thao tác đơn giản dưới đây:

    [​IMG]
    Bước 1: Mở ứng dụng Office bạn muốn configure (Excel, PowerPoint, Word, …).

    Bước 2: Chọn Options phía dưới thẻ File. Một cửa sổ Options sẽ hiện ra.

    Bước 3: Chọn Save ở thanh menu bên trái.

    Bước 4: Thả xuống để tìm đến định dạng văn bản 97-2003 (Word 97-2003 Document) trong menu "Save files in this format" rồi ấn OK.

    Sử dụng Excel, OneNote, PowerPoint hoặc Word để chụp ảnh màn hình

    Theo như mặc định thì Windows cho phép bạn chụp ảnh toàn màn hình bằng cách sử dụng nút Print Screen rồi sao chép ảnh sang một ứng dụng sửa ảnh. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể chụp được nhiều clip của một cửa sổ hoặc bất kỳ vùng nào trên màn hình khi sử dụng PowerPoint, OneNote hoặc Word 2010. Sau đó bạn cũng có thể edit và lưu ảnh màn hình đó vào ổ cứng và sử dụng trong các văn bản.

    Bước 1: Tìm đến chức năng Insert tab và nhấn vào nút Screenshot. Bạn sẽ thấy một thanh menu thả xuống với danh sách các cửa sổ đang mở.

    [​IMG]
    Bước 2: Để chụp ảnh một cửa sổ, bạn chỉ việc chọn đúng cửa sổ đó. Hoặc nếu bạn chỉ muốn chụp một vùng trên màn hình, chọn Screen Clipping. Sau khi chọn chức năng Screen Clipping, toàn bộ màn hình sẽ được phủ màu trắng và các ký hiệu crosshair sẽ xuất hiện cho phép bạn vẽ một hình hộp quanh khu vực bạn muốn chụp.

    Bước 3: Tiếp theo đó, vùng ảnh hoặc cửa sổ bạn vừa chụp sẽ xuất hiện trong văn bản của bạn. Bạn có thể sửa cỡ ảnh, edit ảnh hoặc sử dụng các hiệu ứng như làm viền, vân vân. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn lưu ảnh màn hình vào trong ổ cứng như một file graphic, nhấn chuột phải vào ảnh và chọn Save As Picture.

    Sử dụng Outlook Social Connector để nắm bắt những cập nhật trên trang cá nhân

    Trong khi bạn đang xem email, Outlook 2010 cho phép bạn cùng lúc nắm bắt tình hình bạn bè hoặc đồng nghiệp trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook và LinkedIn. Để kích họat Social Connector:

    Bước 1: Mở một email từ một contact mà bạn dùng để kết nối trên mạng xã hội. Ở phía dưới của cửa sổ email, bạn sẽ tìm thấy thông tin về contact của bạn.

    Bước 2: Nhấn vào nút Add. Một cửa sổ wizard xuất hiện.

    Bước 3: Nhấn nút Next rồi chọn link đến View Social Network Providers Available Online. Trình duyệt web sẽ mở một trang với nhiều plug-in để kết nối mạng xã hội.

    Bước 4: Tải về và cài đặt các plug-in cho mạng xã hội bạn đang sử dụng (Facebook, MySpace, LinkedIn, …).

    [​IMG]
    Bước 5: Điền username và password của bạn đối với từng mạng xã hội rồi nhấn Finish.

    Bước 6: Nhấn nút Plus và chọn mạng xã hội bạn muốn sử dụng theo contact của bạn. Từ đó, bạn có thể liên tục cập nhật tình hình của bạn bè trên mạng. Mọi họat động đều được thể hiện ngay dưới email của họ.

    Dán video YouTube vào PowerPoint Presentations

    Một trong những tính năng thú vị nhất của PowerPoint 2010 là khả năng thực hiện một số thao tác edit video cơ bản nhất. Nhưng bạn có biết, điều hấp dẫn hơn còn nằm ở tính năng cho phép bạn dán video trực tuyến từ YouTube hoặc nhà cung cấp khác vào phần thuyết trình của bạn?

    Bước 1: Tìm một đoạn video trực tuyến bạn muốn sử dụng và copy embed code của đoạn video vào clipboard.

    Bước 2: Nhấn nút Video trên ribbon.

    [​IMG]
    Bước 3: Chọn Video From Web Site. Một hộp thoại sẽ xuất hiện trên màn hình.

    Bước 4: Dán embed code lên hộp thoại rồi ấn Insert. Thế là bạn đã hoàn thành việc dán video lên slideshow, tuy nhiên để xem bạn phải nhấn chuột vào nó, nếu không nó sẽ chỉ thể hiện bằng một hộp đen trên màn hình.
     
    hoangviet123 and huy_ctn like this.

Chia sẻ trang này