1. Kết quả Event Ghost 2016


    Dưới đây là danh sách những thành viên đoạt giải thưởng trong Event Ghost 2016

Vì sao Home One phá sản?

Thảo luận trong 'Tin Tức Cuộc Sống - Giới Trẻ' bắt đầu bởi minh_ng2000, 16 Tháng chín 2013.


  1. minh_ng2000

    minh_ng2000 Death Moderator Ban Quản Trị

    1,172
    921
    113
    Ngày 3/9 , siêu thị điện máy Home One đã bị niêm phong, chính thức ngưng hoạt động và bỏ cuộc kế tiếp sau Best Carering, Wonderbuy thời gian trước.

    [​IMG]
    Điều nầy cho thấy thị trường bán lẻ điện máy cạnh tranh rất khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp cần “bản lĩnh” nhiều hơn trong bối cảnh hiện nay. Thời gian qua, thị trường bán lẻ điện máy có vẻ sôi động với sự hình thành của rất nhiều siêu thị hào nhoáng với những phát ngôn đình đám. Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển như mong muốn là điều không đơn giản, đặc biệt với những cách làm ăn “ăn xổi, ở thì”, kéo theo nhiều hệ lụy, mà người tiêu dùng sẽ chính là người chịu thiệt thòi nhiều nhất.
    [​IMG]
    Có thể thấy, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc phá sản của các nhà bán lẻ điện máy là do doanh nghiệp chưa hình dung hết nghiệp vụ kinh doanh quá nhanh của nhóm sản phẩm điện máy, và đặc biệt hơn là đòi hỏi cao về công tác hậu mãi: điều cần đầu tư chi phí tốn kém, cũng như kinh nghiệm quản lý các công tác phức tạp của hậu mãi như giao nhận, lắp đặt, bảo trì, bảo hành, …Với mức lãi gộp trung bình 10%, thì chi phí cho hậu mãi là một vấn đề đau đầu. Và nếu không chuẩn bị được điều nầy, thì các doanh nghiệp bán lẻ điện máy khó bề trụ vững. Mặc dù xoay xở các cách kéo dài công nợ NCC, “ôm lô” để có hàng bán, chậm thanh toán công nợ, chi phí mặt bằng, tiền lương nhân viên,... thế nhưng, do chưa giải quyết vấn đề cốt lõi nêu trên nên đóng cửa là chuyện tất yếu.
    Hiện nay, sức mua sút giảm đã cho thấy sự “vùng vẫy” của các nhà bán lẻ. Thông điệp phổ biến và thường xuyên gần đây là giá rẻ, giá thấp, phi lợi nhuận,…. thậm chí giảm giá đến 49%. Phần lớn của việc giảm giá nầy là các lô hàng với hình thức “ôm lô” nêu trên, các nhóm hàng lỗi kỹ thuật, trầy xước, thanh lý,… khách hàng cần cân nhắc khi mua sắm. Thực chất, đây là cách làm “mì ăn liền” của các nhà bán lẻ yếu vốn, với mong muốn xoay nhanh. Điều nầy không chỉ gây khó khăn cho hệ thống phân phối của các nhà sản xuất, mà người mua sắm cũng chịu rủi ro khi phải mua phải những lô hàng nầy.
    Hơn nữa, tình hình kinh tế vẫn chưa lạc quan, người dùng còn phải thắt chặt chi tiêu nên chắc rằng thị trường điện máy sắp tới sẽ có thêm các nhà bán lẻ nữa gặp phải khó khăn, thâm chí phá sản.
    Theo nhận định của đại diện một siêu thị điện máy thì chỉ cần doanh số một năm không đạt là doanh nghiệp sẽ “có vấn đề” ngay vì tổng chi phí đầu tư để vận hành một siêu thị điện máy có thể là vài chục tỉ đồng đến cả trăm tỉ đồng mỗi năm.
    [​IMG]
    Vấn đề đặt ra sau việc Home One phá sản là ai sẽ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng? Trước đây, khi Wonderbuy đóng cửa, Nguyễn Kim đã nhận bảo hành cho toàn bộ khách hàng đã mua sắm tại Wonderbuy. Nhưng thực tế xảy ra nhiều trường hợp khó giải quyết cho khách hàng. Phần lớn lượng hàng bảo hành do hàng chất lượng quá kém, hàng lỗi kỹ thuật, hàng không thương hiệu, hàng nhái,… đã làm mất nhiều thời gian và sự hài lòng của khách hàng. Hơn nữa, với chính sách bảo hành chính hãng, Nguyễn Kim không thể cung cấp linh phụ kiện của nhóm hàng kém chất lượng để bảo hành sản phẩm.
    Vì vậy, đại diện Nguyễn Kim cho biết với khách hàng của HomeOne, Nguyễn Kim không thể hỗ trợ họ như đã từng với khách hàng Wonderbuy, vì không nắm rõ xuất xứ nguồn hàng.
    Nguồn: Echip
     

Chia sẻ trang này