• Hãy ủng hộ PhienBanMoi.Com bằng cách LIKE trang FANPAGE , GOOGLE+ dưới mỗi bài viết hoặc chia sẻ website nếu thấy hữu ích. Trân trọng cảm ơn!
  • [Thông Báo] Tuyển thành viên viết bài KIẾM TIỀN trên PhienBanMoi.Com


    Nhằm mục đích phát triển Phienbanmoi.com hơn nữa, có thêm các bài viết thông tin thực sự hữu ích từ những thành viên tích cực. BQT đã quyến định tạo ra cơ hội kiếm tiền từ các bài viết được đăng tải và chia sẻ trên diễn đàn

8 lời khuyên với tình trạng tiểu không tự chủ

seogiaminh

Member Chính Thức
Tham gia
17/4/18
Bài viết
12
Thích
0
Nơi ở
79 Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Giang
#1
Bạn có phải là người chạy bộ bị tiểu không tự chủ? Có nhiều cách để kiểm soát tình trạng của bạn và vẫn át chủ bài.

Nó đã được chứng minh rằng tiểu không tự chủ thường ảnh hưởng đến vận động viên nữ. Một bài báo trước đây của Health24 đã báo cáo rằng những phụ nữ tham gia các môn thể thao có tác động cao thường dễ mắc chứng tiểu không tự chủ hơn những người không tham gia.

Các hoạt động trong nghiên cứu bao gồm múa ba lê, bóng chuyền và thể dục dụng cụ. Nhưng nhiều phụ nữ cũng tham gia chạy đường dài. Theo một nghiên cứu trước đây , sức khỏe bàng quang của bạn có thể gặp nguy hiểm khi bạn thường xuyên tham gia các sự kiện sức bền như marathon.

Xem thêm: tiểu buốt và ra máu

"Sự căng thẳng gia tăng trên cơ thể khi chạy marathon có thể gây ra các vấn đề về tiểu không tự chủ trong cuộc đua hoặc xuống đường", Tiến sĩ Melinda Abernethy từ Khoa Y học phụ khoa và Phẫu thuật tái tạo, Đại học Loyola Chicago Stritch . "Những người đã bị mất kiểm soát cũng có nguy cơ mắc các vấn đề kiểm soát bàng quang trong khi chạy."

Nhưng nếu bạn có niềm đam mê chạy bộ và bạn đang gặp phải tình trạng căng thẳng tiểu tiện, không có lý do gì bạn nên từ bỏ thứ bạn yêu thích.

Chúng tôi đã khám phá một số mẹo có thể giúp:

1. Làm trống bàng quang của bạn trước

Đây là điều mà bất kỳ người chạy bộ nào tham gia trong một sự kiện đường dài sẽ cho bạn biết, nhưng nó thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn gặp phải tình trạng tiểu không tự chủ. Bàng quang đầy sẽ rò rỉ nhiều hơn một chỗ trống, bạn sẽ không thoải mái trong quá trình chạy và đó sẽ là một trải nghiệm khó chịu. Biết rằng bạn đã đi đến trước một cuộc đua hoặc chạy dài sẽ giúp bạn bớt lo lắng về việc tìm nhà vệ sinh tiếp theo của bạn trên đường.

2. Lập kế hoạch dừng nhà vệ sinh trước khi lên đường

Nếu bạn đang đi ra ngoài theo nhóm, hãy xác định xem có thể có các trạm dịch vụ trên đường đi không. Hãy chắc chắn có sự thay đổi đối với bạn vì một số trạm dịch vụ có thể yêu cầu tiền để sử dụng các thiết bị phòng tắm. Trong khi nhiều chủng tộc lớn có cổng thông tin dọc đường, bạn có thể lên kế hoạch trước và kiểm tra với các nhà tổ chức cuộc đua cụ thể nơi cổng thông tin sẽ được đặt. Nhiều marathon lớn được lên kế hoạch tốt và sẽ phân phối bản đồ và thông tin về các tiện nghi khác nhau trước đó.

3. Không giữ nước

Khi bạn đang chạy đường dài, mất nước chắc chắn sẽ không giúp ích gì, vì nó có thể gây ra mệt mỏi nghiêm trọng và kích thích bàng quang của bạn. Mặc dù bạn sẽ cần phải học trước bao nhiêu chất lỏng bàng quang của bạn có thể chịu đựng được trước khi bạn bị rò rỉ, bạn không muốn tránh hoàn toàn chất lỏng.

4. Tham khảo ý kiến chuyên gia vật lý trị liệu

Người ta nói rằng tất cả các vận động viên marathon dày dạn kinh nghiệm có một nhà vật lý trị liệu về quay số nhanh. Mặc dù vật lý trị liệu có thể là một phần quan trọng trong việc điều trị chấn thương hoặc giúp bạn tập thể dục, nhưng chúng cũng có thể giúp bạn xây dựng sức mạnh vùng chậu.

5. Đánh giá giày của bạn

Vâng, tiếng đập vào chân cũng sẽ tác động đến bàng quang của bạn. Đế giày của bạn đang chạy càng mòn, cơ thể bạn sẽ càng hấp thụ nhiều hơn, điều này có thể làm cho tình trạng tiểu không tự chủ của bạn trở nên trầm trọng hơn. Ghé thăm một chuyên gia về giày chạy bộ để giúp bạn được trang bị đúng cách và để đảm bảo rằng bàn chân của bạn được đệm đúng cách để chịu được địa hình và giúp bảo vệ phần còn lại của cơ thể.

6. Chọn quần áo cẩn thận

Chọn quần short chạy có khả năng thấm hút cao cũng hỗ trợ cốt lõi của bạn. Nếu bạn thích sử dụng miếng lót thấm nước, nhưng cảm thấy xấu hổ vì những thứ này có thể thể hiện qua quần legging bó sát hoặc quần short, hãy đầu tư vào một skort chạy (kết hợp giữa quần short và váy). Nhiều câu lạc bộ chạy bộ cung cấp skort như một phần của màu sắc câu lạc bộ của họ và các cửa hàng thể thao cũng dự trữ chúng.

7. Hãy chuẩn bị

Khi đóng gói dây đai chạy của bạn trong một thời gian dài, không bao gồm gel năng lượng. Gói khăn giấy hoặc khăn ướt được lưu trữ trong túi Ziploc trong trường hợp bạn cần sử dụng chúng trong quá trình chạy hoặc nếu bạn phải sử dụng cổng thông tin đông đúc (trong đó giấy vệ sinh thường là hàng hóa khan hiếm).

8. Học cách lắng nghe cơ thể của bạn

Tìm hiểu khi rò rỉ ở mức tồi tệ hơn - có phải trong khi chạy trên một địa hình nhất định, ở một nhiệt độ nhất định, sau một khoảng cách nhất định hoặc uống một thức uống năng lượng nhất định? Nó có trở nên tồi tệ hơn khi bạn đang có kinh nguyệt hoặc khi bạn gặp căng thẳng và căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày và thiếu ngủ? Tất cả những yếu tố này có thể góp phần vào chứng tiểu tiện căng thẳng - và biết cơ thể bạn sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng không tự chủ. Quan trọng nhất, nếu tình trạng tiểu không tự chủ xảy ra đột ngột hoặc nếu nó cản trở việc bạn chạy đến mức không còn muốn tham gia vào các cuộc đua hoặc chạy với bạn bè, bạn cần gặp bác sĩ để thảo luận về các lựa chọn điều trị.

Nguồn: Health24.com
Được tổng hợp bởi phòng khám kinh đô
 

Bài xem nhiều