• Hãy ủng hộ PhienBanMoi.Com bằng cách LIKE trang FANPAGE , GOOGLE+ dưới mỗi bài viết hoặc chia sẻ website nếu thấy hữu ích. Trân trọng cảm ơn!
  • [Thông Báo] Tuyển thành viên viết bài KIẾM TIỀN trên PhienBanMoi.Com


    Nhằm mục đích phát triển Phienbanmoi.com hơn nữa, có thêm các bài viết thông tin thực sự hữu ích từ những thành viên tích cực. BQT đã quyến định tạo ra cơ hội kiếm tiền từ các bài viết được đăng tải và chia sẻ trên diễn đàn

Bí quyết vận dụng trực giác vào kinh doanh giúp bạn thành công

Myleab

Banned
Tham gia
23/4/19
Bài viết
18
Thích
0
#1
Trực giác thường bị nhiều người cho là không đáng tin cậy nhưng nó lại là thứ bổ trợ quan trọng cho nhiều lựa chọn...

Trực giác hoặc cảm giác bản năng là kết quả của rất rất nhiều quá trình xử lý xảy ra trong trí não. Nghiên cứu cho thấy não là một cỗ máy dự đoán khổng lồ, liên tục so sánh thông tin cảm giác được nạp vào, cùng với trải nghiệm hiện tại, so với hồi ức cũ về những trải nghiệm từng xảy ra, từ đó não bộ sẽ phán đoán điều gì xảy ra tiếp theo. Hoạt động này được các nhà khoa học gọi là "Quy trình xử lý tiên đoán". Điều này đảm bảo bộ não luôn sẵn sàng ứng phó với tình huống hiện tại theo cách hiệu quả nhất có thể. Khi một sự sai lệch xảy ra não bộ sẽ cập nhật thêm mô hình nhận thức mới.


Bạn có cảm thấy trong một trường hợp nào đó bạn rơi vào tình huống “dường như biết trước” tin được nhiều thứ sẽ xảy ra với mình, có thể là một tai nạn, người thân gặp nguy hiểm…

Khi bạn có nhiều kinh nghiệm trong nghề nào đó, não bộ có nhiều thông tin để cân đo đong đếm với tình huống hiện tại hơn. Việc này khiến trực giác đáng tin cậy hơn. Việc này có nghĩa là cùng với sự sáng tạo, trực giác có thể cải thiện cùng với kinh nghiệm.

Trong nghiên cứu tâm lý, trực giác luôn luôn được coi là một trong hai mô hình tổng quan của suy nghĩ, cùng với suy nghĩ phân tích lý tính. Trực giác được mô tả có tính chất tự động, nhanh và trong vô thức. Trái lại, suy nghĩ động lại được coi là chậm, logic, có ý thức và thận trọng.

Kinh doanh có nên tin vào trực giác

Steve Jobs chia sẻ rằng:Trực giác mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trí tuệ” cả một người lý trí như Steve Jobs còn cho rằng vai trò quan trọng của trực giác vậy lý do chúng ta lại bỏ qua nó.Tại sao lại là “trực giác vàng” mà không phải trực giác đơn giản. Trực giác vàng giống như một nguồn lực. Nếu như được nuôi dưỡng, nó có thể giúp tăng doanh thu, tạo ra những phát minh sáng tạo, đàm phán có lợi, lợi nhuận lớn hơn và tăng tính khả thi trong dự đoán xu hướng kinh doanh. Hơn hết, trực giác vàng cũng giúp bạn có những chọn lựa tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày. Nếu như suy nghĩ đến từ đầu óc bạn thì nó chính là tư duy, trong khi đó sâu xa hơn, nó có thể là trực giác. Nhưng đứng ở một góc độ nào đó để lựa chọn, bạn sẽ thấy trong cơ thể mình xuất hiện những triệu chứng kỳ lạ như nôn nao, nổi gai ốc, rùng mình,… khi đứng giữa những quyết định. Lúc này bạn đang suy xét đến lý trí và tình cảm. Trực giác của bạn có thể thiên về suy nghĩ tình cảm và cũng có thể thiên về lý trí. Bạn chưa tin tưởng trực giác của mình là do tư duy cảm xúc đang áp đảo suy nghĩ và các quyết định. Và cái kết của chưa tin tưởng trực giác của mình cũng khiến bạn đánh rơicơ hội khi chậm trễ trong các lựa chọn, cũng như đi lệch lại với sự mách bảo trong tâm trí của mình sẽ làm cho cảm giác day dứt, khó chịu.

Vậy, trực giác là vũ khí bí mật mà mỗi người đang tìm kiếm. Khám phá đúng được bản chất của nó thì bạn sẽ dễ dàng có được sự thành công. “Kinh doanh bằng trực giác” là quyển sách vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Nó sẽ giúp bạn tìm được bản năng để có thể trở thành công cụ sắc bén cho những ý tưởng sáng tạo, hiểu biết sâu sắc và tư duy nhanh nhạy