• Hãy ủng hộ PhienBanMoi.Com bằng cách LIKE trang FANPAGE , GOOGLE+ dưới mỗi bài viết hoặc chia sẻ website nếu thấy hữu ích. Trân trọng cảm ơn!
  • [Thông Báo] Tuyển thành viên viết bài KIẾM TIỀN trên PhienBanMoi.Com


    Nhằm mục đích phát triển Phienbanmoi.com hơn nữa, có thêm các bài viết thông tin thực sự hữu ích từ những thành viên tích cực. BQT đã quyến định tạo ra cơ hội kiếm tiền từ các bài viết được đăng tải và chia sẻ trên diễn đàn

Để làm Mobile Marketing hiệu quả nhất!

No Nguyễn

Admin
Thành viên BQT
Tham gia
3/2/12
Bài viết
1,433
Thích
2,043
Nơi ở
Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
#1
Mobile Marketing hiệu quả!



SMS Marketing (hay Mobile Marketing) đang trở thành 1 xu hướng quảng cáo hiệu quả cao và được nhiều đơn vị tin dùng. Chỉ cần vào Google gõ từ khoá “Mobile Marketing“, bạn sẽ có ngay 90.400.000 kết quả, và con số tương ứng với “SMS Marketing” là 38.500.000 – những con số khá “khủng” đối với một lĩnh vực quảng cáo.

Vậy đâu là bí quyết làm nên hiệu quả của loại hình quảng cáo này? Hay bắt đầu từ những điều đơn giản hơn: SMS Marketing là gì? Mobile Marketing là gì? Và chúng được áp dụng ra sao trong cuộc sống. iNova sẽ giúp bạn phần nào Hiểu đúng và Hiểu đủ về vấn đề này.

QUẢNG CÁO QUA TIN NHẮN SMS LÀ GÌ?


Hiểu theo 1 cách đơn giản nhất, SMS Marketing là quá trình bạn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải các thông tin của mình tới khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại (SMS). Hiện tại có 3 cách cơ bản để thực hiện SMS Marketing tại Việt Nam, đó là:
1. Sử dụng Phần mềm gửi tin nhắn SMS kết hợp với USB 3G + SIM để gửi tin.
2. Sử dụng tin nhắn SMS BrandName để quảng cáo.
3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng.
Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ưu nhược điểm của cả 3 cách thức triển khai này.
1. SMS Marketing bằng Phần mềm gửi tin nhắn
Nguyên lý hoạt động: Sử dụng USB 3G có gắn SIM điện thoại bất kỳ, kết hợp với Phần mềm gửi tin nhắn được cài đặt trên máy tính để gửi tin. Phần mềm sẽ kết nối với USB 3G và gửi tin theo nội dung và danh sách số điện thoại do khách hàng nhập vào (nhập thủ công hoặc hàng loạt).
Ưu điểm: Tốc độ gửi tin nhanh (2-3 tin nhắn/giây) + Giá thành rẻ (70-90đ/tin nhắn) + Nhận được phản hồi của khách hàng + Mua 1 lần sử dụng mãi mãi.
Nhược điểm: Tên hiển thị trên máy khách hàng chỉ là số điện thoại thông thường.

Quý khách lưu ý: Việc cung cấp phần mềm gửi tin nhắn để SPAM là phạm pháp. iNova KHÔNG CUNG CẤP các phần mềm gửi tin nhắn này dưới mọi hình thức, chúng tôi chỉ giới thiệu phần mềm như một giải pháp chăm sóc khách hàng. Đề nghị các bạn KHÔNG chat hoặc gọi điện để hỏi về SMS. Chúng tôi sẽ không trả lời mọi câu hỏi liên quan tới vấn đề này!
Mời quý khách liên hệ với nhà cung cấp khác để mua, và đặc biệt lưu ý rằng chỉ được gửi tin nhắn cho khách hàng trong trường hợp khách hàng đã đồng ý nhận tin quảng cáo, và phải đăng ký mã số quảng cáo với Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Sử dụng SMS BrandName để quảng bá
Nguyên lý hoạt động: Quý khách mua tài khoản gửi tin nhắn của 1 nhà cung cấp dịch vụ này. Khi có nhu cầu gửi tin, Quý khách truy cập vào sever của họ để gửi tin nhắn cho người dùng. Tên hiển thị trên máy người dùng là tên mà quý khách đăng ký với nhà cung cấp.
Ưu điểm: Tên hiển thị tại máy người dùng là Tên thương hiệu do Quý khách chọn, vì thế tin nhắn giúp quảng bá tốt thương hiệu của Quý khách.
Nhược điểm: Giá đắt gấp 10 lần (~800-900đ/tin nhắn) + Không nhận được phản hồi + Tháng nào cũng phải trả tiền + Thiếu chủ động (do phụ thuộc vào hệ thống của Nhà cung cấp).




3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo
Nguyên lý hoạt động: Thuê đầu số 8xxx,7xxx,6xxx của các Nhà cung cấp đầu số để quảng bá cho khách hàng. Cơ chế giống SMS BrandName (có tài khoản đăng nhập gửi tin + trả tiền theo tháng). Tuy nhiên tên hiển thị tại máy người dùng là đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx chứ không phải tên do mình chọn.
Ưu điểm: Giá trung bình (~200-300đ/tin nhắn) + Tốc độ gửi nhanh.
Nhược điểm: Không mang tên thương hiệu + Không nhận được phản hồi + Trả tiền hàng tháng + Thiếu chủ động (do phụ thuộc vào hệ thống của Nhà cung cấp).
Đặc biệt với hình thức này, yêu cầu phải có tin nhắn xác nhận của người dùng thì mới được gửi tin quảng cáo. Tức là khi muốn gửi tin quảng cáo cho Khách hàng A, B, C… nào đó, thì trước đó khách hàng A, B, C… này phải nhắn tin đồng ý nhận quảng cáo, gửi tới 8xxx – sau đó Quý khách mới được gửi quảng cáo cho khách hàng. Với con số hàng nghìn hàng triệu khách, thì việc thu thập tin nhắn xác nhận này gần như là điều không tưởng!

Quảng cáo thông qua hình thức SMS Marketing là 1 hướng đi đúng đắn của tất cả các doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm cho mình 1 phương thức quảng cáo mới hiệu quả hơn, “sát sườn” hơn với khách hàng. Hướng đi này thực chất cũng là “phiên bản” phát triển của ngành quảng cáo trên Thế giới cách đây 5-6 năm. Tuy nhiên, chính thực trạng “xả rác tin nhắn” nhằm trục lợi, câu kéo khách hàng nhắn tin sử dụng các đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx thời gian vừa qua đã gây phản cảm đối với khách hàng, khiến hiện nay có tới 97% người dùng khi được hỏi đều cho rằng SMS Marketing là tin nhắn rác, là spam tin nhắn mà không hề nghĩ tới những tác dụng thiết thực của SMS Marketing (Báo thay đổi tài khoản ATM, báo số dư, báo chương trình khuyến mại giảm giá của 1 cửa hàng, báo xác nhận đặt chỗ, hoặc thiết thực hơn: báo điểm số, tình hình học tập của con em bạn…).


Bản thân Mobile Marketing nói chung và SMS Marketing nói riêng hoàn toàn không xấu, không phải spam như mọi người thường nghĩ. Nếu biết áp dụng đúng phương pháp thì Mobile Marketing sẽ đem lại hiệu quả rất thiết thực. Và vấn đề của doanh nghiệp chỉ còn là thu thập được danh sách Khách hàng thật tốt. Khi làm được điều đó, doanh nghiệp đã có được 1 phương thức marketing hoàn hảo!
 

Bài xem nhiều

Chia sẻ kiến thức - Download phần mềm