• Hãy ủng hộ PhienBanMoi.Com bằng cách LIKE trang FANPAGE , GOOGLE+ dưới mỗi bài viết hoặc chia sẻ website nếu thấy hữu ích. Trân trọng cảm ơn!
  • [Thông Báo] Tuyển thành viên viết bài KIẾM TIỀN trên PhienBanMoi.Com


    Nhằm mục đích phát triển Phienbanmoi.com hơn nữa, có thêm các bài viết thông tin thực sự hữu ích từ những thành viên tích cực. BQT đã quyến định tạo ra cơ hội kiếm tiền từ các bài viết được đăng tải và chia sẻ trên diễn đàn

Games Độ khủng của ngành công nghiệp game Hàn Quốc

zeero1

Member Mới
Tham gia
28/4/15
Bài viết
2
Thích
0
Nơi ở
ha noi
#1

ảnh minh họa
Vào ngày 23 tháng 10 vừa qua, Bộ văn hóa thể thao và du lịch Hàn Quốc đã kết hợp với Cơ quan sáng tạo nội dung của nước này để xuất bản 1 cuốn sách mang tên “2013 White Paper on Korea’s Game Industry” (tạm dịch là “Sách trắng về ngành công nghiệp game Hàn Quốc 2013”). Nội dung chính của cuốn sách này nói về mọi khía cạnh của ngành công nghiệp game xứ kim chi như xu hướng hiện nay, số lượng người tiêu dùng, công nghệ phát triển và các biện pháp chính sách nhằm hỗ trợ cho ngành.

Nội dung của cuốn sách cũng đề cập tới quy mô của thị trường game Hàn Quốc với ước tính đã đạt 9,75 nghìn tỷ won (khoảng gần 200 nghìn tỷ VNĐ) trong năm 2012, tăng 10,8% so với năm trước đó là 8,8 nghìn tỷ won. Dự đoán đến hết năm 2013 này thì thị trường game Hàn sẽ vượt mốc 10 nghìn tỷ won và sẽ tăng lên khoảng 12 nghìn tỷ won trong năm 2015. Hiện tại, tổng thu của ngành game Việt Nam năm 2012 đạt khoảng 5.000 tỷ VNĐ, bằng 1/40 so với Hàn Quốc nếu số liệu trên là chính xác.



Ảnh minh họa
Ngành công nghiệp Hàn Quốc trong năm 2012 vẫn chứng kiến sự thống trị và dẫn đầu bởi phân khúc game online truyền thống, bên cạnh đó là tốc độ gia tăng nhanh chóng của các tựa game mobile. Cụ thể hơn, phân khúc game online chiến 69,6% tổng thị trường với 6,78 nghìn tỷ won doanh thu trong năm 2012, còn game mobile chiến 8,2% với doanh thu khoảng 800 tỷ won. Về phương diện xuất khẩu, doanh thu từ mang lại từ game xuất khẩu sang các thị trường nước trong năm 2012 của Hàn Quốc là 2,6 nghìn tỷ won, tăng 11% so với năm ngoái, và tỷ lệ của game online chiếm tới 91,4% trong khi game mobile chỉ đóng góp 1 phần nhỏ với 6,4% là 169 tỷ won mà thôi.



Ảnh minh họa
Cuốn sách này được sự đóng góp và viết bởi 300 chuyên gia trong ngành game với những số liệu đến từ các cuộc khảo sát trên 1,000 game thủ, 479 nhà sản xuất và phát hành, 340 quán internet, 170 hàng game arcade và 56 cơ sở giáo dục liên quan đến game tại Hàn Quốc. Hai phần của cuốn sách với độ dài hơn 1,000 trang sẽ được giao bán tại khắp các của cửa hàng lớn trên khắp nước này từ ngày 24 tháng 10.
 

Bài xem nhiều

Chia sẻ kiến thức - Download phần mềm