• Hãy ủng hộ PhienBanMoi.Com bằng cách LIKE trang FANPAGE , GOOGLE+ dưới mỗi bài viết hoặc chia sẻ website nếu thấy hữu ích. Trân trọng cảm ơn!
  • [Thông Báo] Tuyển thành viên viết bài KIẾM TIỀN trên PhienBanMoi.Com


    Nhằm mục đích phát triển Phienbanmoi.com hơn nữa, có thêm các bài viết thông tin thực sự hữu ích từ những thành viên tích cực. BQT đã quyến định tạo ra cơ hội kiếm tiền từ các bài viết được đăng tải và chia sẻ trên diễn đàn

Khái niệm và quy trình xây dựng một chiến lược kinh doanh

haluanvan1080

Member Chính Thức
Tham gia
5/2/18
Bài viết
51
1. Chiến lược kinh doanh là gì?
Một đơn vị kinh doanh chiến lược có thể là một bộ phận trong doanh nghiệp, một dòng trang bị hay một khu vực thị trường, chúng có thể được kế hoạch hóa một cách độc lập. Ở cấp độ đơn vị kinh doanh, vấn đề chiến lược nhắc ít hơn tới việc phối kết hợp giữa Vài đơn vị tác nghiệp nhưng nhấn mạnh hơn tới việc tiên tiến và bảo vệ lợi thế cạnh tranh cho vật dụng và dịch vụ mà đơn vị quản lý.

Chiến lược đơn vị kinh doanh liên quan đến:
Việc định vị hoạt động kinh doanh để cạnh tranh.
Dự đoán Các thay đổi của nhu cầu, Các tiến bộ khoa học công nghệ và điều chỉnh chiến lược để thích nghi và đáp ứng Vài thay đổi này.
ảnh hưởng và khiến thay đổi tính chất của cạnh tranh thông qua Vài hoạt động chiến lược như là gia nhập theo chiều dọc hoặc thông qua Một vài hoạt động chính trị.
2. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh cua doanh nghiệp gồm 6 bước, cụ thể như sau:
Bước 1: Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp
Tầm nhìn: là thông điệp cụ thể hóa sứ mệnh thành một mục tiêu tổng quát, tạo niềm tin vào tương lai của doanh nghiệp.
Sứ mệnh: nêu rõ lý do tồn tại của doanh nghiệp và chỉ ra Một số việc cần làm cho
Mục tiêu chiến lược: chỉ rõ Các nhiệm vụ của doanh nghiệp, Những gì mà doanh nghiệp hy vọng sẽ đạt được trong phạm vi dài hạn và trung hạn.
Bước 2: nhận định môi trường hướng ngoài doanh nghiệp
Mục tiêu của tìm hiểu môi trường bên ngoài là nhận thức Các cơ hội và nguy cơ từ môi trường phía ngoài của tổ chức. Bao gồm việc phân tích môi trường vĩ mô và môi trường ngành mà doanh nghiệp tham gia sản xuất kinh doanh. Việc phân tích môi trường ngành cũng có ý nghĩa là tìm hiểu Vài tác động của toàn cầu hóa đến phạm vi của ngành, xem ngành đó cơ Một vài lợi thế gì.
Bước 3: đánh giá môi trường phía trong doanh nghiệp
đánh giá bên trong nhằm tìm ra Một số điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp. Chúng ta xác định cách thức công ty đạt tới lợi thế cạnh tranh, vai trò của Những năng lực khác biệt, Một số nguồn lực và khả năng tạo dựng và duy trì bền vững lợi thế cạnh tranh cho công ty. Từ đó yêu cầu công ty phải đạt được một cách vượt trội về hiệu quả, chất lượng, cải tiến và trách nhiệm có khách hàng.
Trên đây là Vài nội dung liên quan đến vấn đề đầu tư. Ví như bạn đang gặp khó khăn trong quá trình khiến luận văn, tiểu luận hay luận án. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
+ viết essay thuê
+ thuê làm báo cáo thực tập kế toán
+ dịch vụ spss